สาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงเกิดภาวะแท้งบุตร

การแท้งลูก (Miscarriage) หมายถึง การสิ้นสุดของการตั้งครรภ์ซึ่งตัวอ่อนหรือทารกในครรภ์ถูกขับออกมาก่อนตั้งครรภ์ เป็นเหตุที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติและการยุติการตั้งครรภ์โดยแพทย์ แต่ไม่ว่าจะวิธีไหนก็สร้างความรู้สึกและสร้างแผลในใจให้คนเป็นแม่อย่างมาก บางครอบครัวที่ฝ่ายหญิงแท้งลูกอาจจะไม่สามารถใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้อีก หรือฝ่ายหญิงก็ไม่เกิดอารมณ์ทางเพศเวลาดูหนังโป๊ยุโรปอีกเนื่องจากกลัวว่าจะต้องสูญเสียลูก แต่มีหลายครั้งที่ฝ่ายชายเป็นฝ่ายกลัวการมีความสำคัญไปให้เพราะกลัวว่าจะต้องเสียลูกอีกครั้ง ผู้ชายบางคนที่เสียลูกจากการแท้ง ถึงสนใจหนังโป๊ยุโรปมากกว่าที่จะมีเซ็กส์จริงๆ
การแท้งบุตรเองโดยธรรมชาติ ในภาษาอังกฤษมักจะใช้คำว่า “Miscarriage” ส่วนคำว่า “Abortion” ที่เห็นใช้กันอยู่บ่อยนั้น ๆ ในความหมายที่แท้จริงแล้วจะหมายถึง “การที่ต้องชักนำให้เกิดการแท้งหรือสื่อถึงนัยของการทำแท้งที่ผิดกฎหมาย” แต่ในประเทศไทยนั้นจะใช้ทั้ง 2 คำนี้ในการสื่อถึงการแท้งเองตามธรรมชาติ ซึ่งจะมีสาเหตุและหลายอย่างที่ทำให้เกิดภาวะแท้งบุตร

สาเหตุของการแท้ง
ผู้หญิงที่เคยแท้งลูกส่วนใหญ่จะโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุของการสูญเสีย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการแท้งจะเกิดขึ้นได้ด้วยปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน ไม่ได้เกี่ยวกับว่าฝ่ายหญิงดูหนังโป๊ยุโรประหว่างตั้งครรภ์จนลูกแท้ง แต่ไม่ว่าจะเห็นผลไหนก็สร้างความเสียใจให้กับฝ่ายหญิงได้อย่างมาก วันนี้เราจะยกตัวอย่างสาเหตุของการแท้ง ดังนี้
1. ทารกมีความผิดปกติ ส่วนใหญ่การแท้งโดยธรรมชาติจะเกิดจากภาวะที่ทารกไม่สามารถฝังตัวในมดลูกได้ เห็นผลเป็นเพราะไข่และอสุจิที่ไม่แข็งแรงมากพอที่จะฝังตัวเข้าไปในผนังมดลูก ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากการดูหนังโป๊ยุโรปไปบ่อยๆจนอสุจิไม่มีความเข้มข้นมากพอ นอกจากนี้ยังเกิดขึ้นได้จากภาวะแทรกซ้อนเช่น โรคเกี่ยวกับสมอง ความพิการ สิ่งเหล่านี้คือสาเหตุที่ทำให้ทารกแท้งตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และแพทย์จำเป็นจะต้องยุติการตั้งครรภ์โดยการทำแท้ง
2. การแท้งที่เกิดจากคุณแม่ การแท้งที่เกิดจากความผิดปกติของคุณแม่มีอยู่หลายสาเหตุด้วยกัน
– ยิ่งผู้หญิงอายุมากแล้วร่างกายจะมีความพร้อมลดลงสำหรับการมีลูก
– เคยมีการแท้งบุตรมาก่อน
– เคยมีการขูดมดลูกจากสาเหตุอื่น ๆ ตัวอ่อนไม่สามารถปรับตัวได้ตามธรรมชาติ
– คุณแม่ตั้งครรภ์ที่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือติดยาเสพติด จนเป็นผลให้ร่างกายเป็นพิษ
– มีโรคประจำตัว เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคต่อมไทรอยด์เป็นพิษ โรคเอสแอลอี (SLE) โรคพีซีโอเอส (PCOS) โรคภูมิแพ้ตัวเอง (Lupus) หรือโรคติดเชื้อต่าง ๆ (เช่น หัด หัดเยอรมัน มาลาเรีย โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์)