อย่ายื้อเลย ถ้ารักครั้งนี้ไม่เวิร์ก

ช่วงวิกฤตการระบาดของ โควิด 19 มันทำให้เราได้เห็นถึงปัญหาและได้มีโอกาสที่จะร่วมฝ่าฟันไปกับคนรักของเรา แต่มันก็ไม่ใช่กับทุกคนเพราะบางคนกลับรู้สึกว่าถูกทอดทิ้ง วันๆเอาแต่ใช้เวลาอยู่กับการ์ตูนโป๊ และลืมไปเลยว่าตัวเองก็มีแฟนอยู่เหมือนกัน เพราะว่าถูกทิ้งขว้างหรือถูกละเลยมันก็เลยกลายเป็นความรู้สึกที่บ่งบอกให้รู้ว่าตัวเองกำลังจะต้องจบความรักครั้งนี้ ปัจจัยหนึ่งก็คือเรื่องของความห่างไกล หลายคนที่ไม่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันและวันๆเอาแต่ดูการ์ตูนโป๊มันก็ต้องโหยหาใครสักคนที่จะมาอยู่ข้างกาย วันนี้เรามีวิธีสังเกตว่าคุณกำลังจะถูกแทงหรือเปล่า
อาการแรก คือเขาทำดีกับคุณแบบผิดปกติ คนเราลึกๆในใจเมื่อถึงเวลาต้องบอกเลิกเราก็จะรู้สึกว่าสงสารเขาที่ต้องทุบทิ้ง คืออะไรบ้างคะผู้ชายที่นอกใจเราก็อาจจะรู้สึกผิดและต้องการที่จะชดเชยความผิดนั้นด้วยการทำดีกับคุณมากกว่าปกติ สงสัยเอาไว้ในใจก่อน 1 ข้อเลยว่าเขากำลังทำอะไรผิดสักอย่าง แน่นอนว่าเรื่องที่ผู้ชายทำผิดก็มีไม่กี่เรื่อง หนึ่งในนั้นคือเรื่องนอกใจ ของอะไรที่ได้มาแบบไม่มีเหตุผล
อาการที่สอง ไม่ว่าคุณจะพูดอะไรเขาจะเห็นด้วย และไม่โต้แย้งเลยสักนิด เพราะช่วงก่อนจะทิ้งกัน ผู้ชายมักจะมีความเห็นใจไม่อยากขัดใจคนที่ตัวเองกำลังจะทิ้ง แม้กระทั่งเรื่องที่เราขอให้เขาทำตามการ์ตูนโป๊แบบแปลกๆ เขาก็อาจจะยอมทำตามแต่โดยดี เพราะคิดว่ามันเป็นการแสดงความเห็นใจครั้งสุดท้ายก่อนจากกัน
อาการที่สาม เขาจะหาโอกาสที่จะออกไปข้างนอกเสมอ สวัสดีเวลาเบื่อๆก็ดูการ์ตูนโป๊อยู่บ้านแต่ช่วงนี้ทำไมถึงอยากจะออกไปข้างนอกนะ อาการแบบนี้มันตีความได้ 2 อย่าง อย่างแรกคือเขากำลังมีคนใหม่ทั้งนั้นเขาจึงปลีกตัวและหาเวลาไปใช้เวลาอยู่กับคนใหม่ของเขา หรืออีกอย่างคือเขากำลังจะบอกเลิกคุณและไม่อยากที่จะใช้เวลาอยู่กับคุณนานกว่านี้ เลยเลือกที่จะเอาเวลาไปข้างนอก
อาการที่สี่ อยากมีเวลาส่วนตัว จากที่เมื่อก่อนเขาสามารถอยู่ร่วมห้องกับคุณได้นานๆ จะดูการ์ตูนโป๊หรือแค่กอดก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ต่อให้นอนดูหนังเฉยๆก็สามารถใช้เวลากับคุณได้ทั้งวัน แต่พอเขาเริ่มนอกใจ อาการอยากมีพื้นที่ส่วนตัวก็จะยิ่งชัดเจนมากขึ้น แถมยังส่งผลให้คุณและเขาออกห่างกันมากขึ้นด้วย
ถ้าคุณเริ่มสังเกตได้ถึงความผิดปกติสิ่งที่คุณควรทำคือหาหลักฐานและหาเหตุผลสนับสนุนหลังจากนั้นก็เข้าไปคุยกับเขาตรงๆว่าสิ่งที่เขาต้องการคืออะไรจะได้หาทางแก้ไขซึ่งถ้าหากเขาเลือกที่จะไปอยู่กับคนใหม่นะคุณจะได้ตัดใจได้เร็วขึ้น